วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

เวสป้าคลาสสิค

มอเตอร์ไซต์เวสป้าคลาสสิค

เวสป้าได้รับความนิยมในเมืองไทยมากว่า 50 ปี โดยถือเป็นความแปลกใหม่ของวงการรถในไทย โดยเวสป้าถือว่าแตกต่างกับรถมอเตอร์ไซด์ หรือรถ ประเภทอื่นๆ เพราะมีทั้งกลุ่มผู้ใช้ที่ใช้ในการทำงานจริงๆ ดังที่เรายังสามารถเห็นกันอยู่ คือการนำไปขนของเพื่อขนส่งแบบคล่องตัว เห็นได้ถึงความทนทานแข็งแกร่งของตัวรถและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมของเวสป้า ในขณะที่มีอีกกลุ่มที่เวสป้าเป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะแต่ กลายเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวตน การตกแต่งเวสป้าคลาสสิคให้เป็นเอกลักษณ์ การมีกลุ่มเวสป้าต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสไตล์ที่แตกต่าง ทำให้เวสป้ากลายเป็น ไอคอนของความเป็นตัวของตัวเองที่ไม่ซ้ำใครตั้งแต่นั้น เป็นต้นมา




1946-Vespa98cc Prima Serie " Bacchetta3v "
รถ Vespa รุ่นแรก เครื่องยนต์ 98 ซีซี ส่งกำลัง 3.2 แรงม้า ที่รอบหมุน 4,500 รอบ/นาที
ทำความเร็วสูงสุด 60 กม./ ชม. ระยะการผลิตสองปี: ปี 1946 รุ่น 464
ตามด้วย 465 จนถึงรุ่น 18 (079) ในปี 1947 





1948-Vespa 125cc V1T " Bacchetta3v "
Vespa 125 ซีซี รุ่นแรก ต่างจากรุ่น 98 ตรงขนาดเครื่องยนต์และมีการใช้ระบบรองรับหลัง  เช่นเดียวกับการปรับปรุงระบบรองรับหน้า


มีการเก็บสะสมของนักสะสมในประเทศไทย

ทั้งนี้ตัวผมคิดว่าการที่มีนักสะสมเก็บสะสมรถเวสป้าคลาสสิค เพราะนักสะสมคิดว่าในอนาคตรถเวสป้าอาจจะไม่มีให้เห็นวิ่งในท้องถนนอีกก็เป็นได้ เพราะในปัจจุบันรถเวสป้าก็เริ่มมีให้เห็นน้อยลง การที่จะมีไว้ครอบครองอย่างถูกกฎหมายก็เป็นไปได้ยาก  เนื่องจากรถที่เป็นรถเก่า  เรื่องทะเบียนรถที่ถูกต้องจึงทำได้ยาก เพราะคนที่เจ้าของรถคนแรก อาจจะตายหายจากไปแล้วหรือทะเบียนรถหายและไม่ได้มีการไปแจ้ง จึงทำให้การครอบครองรถแบบถูกต้องตามกฎหมายจึงเป็นไปได้ยาก


ร้านรถเวสป้าเฮียซิ้ม อยุธยา











สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น